Saturday, January 23, 2016

Đồng hồ để bàn đơn giản với ATmega8


Rảnh ở nhà, kiếm trong hòm đồ còn con atmega8 lôi ra làm cái đồng hồ để bàn chơi chia sẻ với anh em design chơi.
Sơ đồ mạch :
Linh kiện cần mua:
1- Atmega8 1 con
2- trở 120 ôm , trở 10k loại dán 0805.
3- nút bấm 3 cái
4- ds1307 1 con
5- thạch anh 32.768kHz 1con
4- tụ 100u 3 con
5- tụ 10u 1 con
6- tụ 22p 2 con
7- led đồng hồ 4 số 1 cái loại 0.28inch anot chung
 Lúc đâu tôi định mua loại 0.56 inch nhưng họ hết hàng chỉ còn loại 0.28 inch . thôi thì lấy tạm vậy.
8- IC 7805
9- Jac DC loại 3.5mm nhỏ

II- mạch nguyên lý hoàn chỉnh 

Những chỗ đi dây màu đỏ là đoạn câu dây.
fusebit ở tần số 8Mhz nội

Cách sử dụng:
Nút J3 là nút Setup. khi bắt đầu sử dụng thì bạn ấn nút Setup. đèn phút sẽ nhấp nháy sử dụng các phím J1 và J2 để tăng giảm thời gian.
Ấn J3 lần nữa thì đến đèn Giờ sẽ nhấp nháy. tương tự như trên.
Ấn J3 lần nữa để kết thúc . và đồng hồ bắt đầu chạy

PCB và code (C+ file hex)
các bạn download

Mọi sự trợ giúp xin đăng lên Group

12 comments:

  1. sao mình nạp code và làm y chang bằng mạch thật sao các số led bị nháy mãi,với lại khi cấp nguồn thì time chạy,ko cấp thì time đứng yên giá trị đó mãi . giúp mình edit lại hex nhe,mình gà vụ code lắm . Thân

    ReplyDelete
    Replies
    1. bạn có cua hình fuse bit đúng như bài viết ko ? bài này phải chạy ở tần số 8Mhz

      Delete
  2. Nó bị thế này nè : https://www.youtube.com/watch?v=gO3SWRYbBP0

    ReplyDelete
    Replies
    1. bạn có cấu hình fuse bit ko ?

      Delete
    2. đây là lỗi cấu hình chưa đúng thôi. và phải lắp pin cho ds1307 nữa.

      Delete
    3. đọc kỹ và làm theo hình ảnh cuối cùng trong bài viết

      Delete
  3. Mình nạp bằng bộ đa năng TL866 minipro nên giao diện ko giống hình,khi bấm qua mục config để chỉnh thông số như hình là báo lỗi Max out of address . À cho mình hỏi thêm có cần gắn xtal 8mhz và 2 tụ pi ngay chân thạch anh ko ? Chân 9-10

    ReplyDelete
    Replies
    1. mạch này ko cần thạch anh. mình ko biết bộ nạp đó thế nào nhưng Hfuse= 0xD9, LFuse=0xE4. MÀ bạn thử chụp hình cái cấu hình config nên tôi xem thế nào ?

      Delete
  4. Nó bị thế nì nè :(
    https://www.youtube.com/watch?v=lMaY_ZZwIx0

    ReplyDelete
  5. https://uphinhnhanh.com/images/2016/06/02/Loib7f99.png

    ReplyDelete
  6. Video có bị chọn sai cột 2 1 ô . Cho dù chọn đúng vẫn báo lỗi như thế

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn có nhìn thấy dòng "IC config information " . Trong cái ô đó có 2 dòng Fuse Low byte và Fuse high Byte. tôi cũng không biết phân mềm này tích vào là 1 hay là ko. Nhưng ban cứ thử để nào sao cho 2 dòng này là fuse= 0xD9, LFuse=0xE4. Good luck

      Delete